Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Những tuyệt chiêu nấu ăn ngon với thịt ba chỉ

Trong các bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình, thì thịt là thành phần chủ yếu để làm cho bữa cơm thêm đậm đặc hơn, nhưng với thịt ba chỉ, chúng ta có thể làm được những món gì ? Hôm nay aroundvn xin hướng dẫn các bạn 5 cach lam mon ngon voi thit ba chi, cái tên nghe khá hấp dẫn phải không nào.




Nhưng trước khi bắt đầu làm, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

_ Thịt ba chỉ.

_ Riềng, nghệ, mẻ, mắm tôm.

_ Nước mắm, đường, hạt tiêu

_ Bột nêm, lạc, vừng, ớt, tỏi.

_ Bún, rau mùi, dứa, khế, huối xanh, bánh đa nem, rau mùi

Sau khi đã chuẩn bị xong mọi thứ, chúng ta có thể bắt tay vào làm.

Bước 1: Ướp thịt ba chỉ, thịt ba chỉ nên mua phần ít mỡ, không dày quá, không nên mua phần nhiều mỡ, nếu nhiều mỡ quá sẽ làm cho món ăn trở nên ngán hơn. Thịt cắt thành miếng bằng hai ngón tay, và chúng ta ướp thịt với một chút mắm như vậy sẽ không bị mặn, một chút hạt tiêu, một ít đường. Riềng, nghệ chúng ta giã ra lấy nước, sau đó mới cho một chút nước nghệ vào đảo đều ( khi cho nghệ vào thì chúng ta nên pha thêm một ít rượu trắng để cho màu nghệ được tươi hơn và không bị thâm ) có thể cho luôn bã riềng vào, như vậy khi ăn sẽ có cảm giác thơm và bùi. Ngoài ra chúng ta sẽ cho mẻ và mắm tôm vào sau. Ta sẽ cho thêm một chút dầu để khi trưng bã của riềng với xả lên thì sẽ không bị khô. Nếu muốn thơm hơn nữa thì chúng ta có thể cho thêm một ít hành khô vào. Chúng ta ướp trong khoảng 15 - 20 phút

Bước 2: Khi thịt đã ngấm đều gia vị, chúng ta cho vào kẹp hoặc cũng có thể xiên thịt bằng que xiên và nướng trên than hoa, đây là cách mà người Việt Nam hay dùng và cũng sẽ làm cho thịt trở nên thơm hơn, nếu các bạn ngại dùng than hoa các bạn có thể cho vào lò nướng hoặc cũng có thể dán. Trong quá trình nướng, chúng ta có thể rưới thêm dầu để thịt không bị khô.

Bước 3: Đồ để bày, các bạn cắt chuối, khế, dứa thành hình chì để cuộn kèm với bánh đa, tùy theo cách trang trí của từng người để sao cho dễ nhìn và ngon miệng nhất.

Bước 4: Pha chế nước mắm: ta cho một it nước mắm, một ít chanh, tỏi băm, một chút đường để nước mắm không bị gắt và một chút rượu trắng để gạy lên mùi mắm tôm, sau đó chúng ta nếm xem nó đã vừa và ngon chưa và cho thêm ít ớt và giềng cắt lát .

Theo cách làm vừa rồi, chúng ta đã làm xong món Thịt ba chỉ nướng riềng mẻ, đây là món ăn rất ngon và hấp dẫn cho những ngày cuối tuần và sau một tuần làm việc mệt nhọc, bạn có thể ngồi thưởng thức món này bên gia đình, bạn bè hay người thân một cách vui vẻ nhất.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với 5 cách làm món ngon với thịt ba chỉ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
-------------------------------------- linhtuty