Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Gửi vợ tương lai của anh



Chào vợ yêu dấu!

Anh không biết được em là ai trong số những người đang bước đi ngoài kia. Anh ước giá mà anh biết được. Anh sẽ chạy đến bên em. Thật nhanh, thật gấp gáp. Anh sẽ đứng trước mặt em thật mạnh mẽ. Anh sẽ tạo cho em cảm giác được che chở. Anh sẽ nắm thật nhẹ bàn tay của em, anh sẽ truyền hơi ấm từ bàn tay của anh cho em. Anh sẽ đưa tay vuốt thật nhẹ mái tóc của em, anh sẽ cảm nhận làn hương từ mái tóc của em.
Sau đó anh sẽ ôm em, thật nhẹ nhàng, và thật lâu.

Rồi sau đó anh sẽ để em sống tiếp cuộc đời của em, anh sẽ buông tay em, không phải là mãi mãi. Mà là anh buông để chờ đợi cái ngày em bước vào cuộc đời anh.

Anh sẽ nói cho vợ nghe những điều anh suy nghĩ về cuộc sống của hai vợ chồng mình sau này em nhé! Đầu tiên sẽ là trách nhiệm, cả anh và em. Hai ta đều có trách nhiệm với cuộc sống của hai vợ chồng mình. Em đồng ý không! Anh sẽ cố gắng để làm tròn trách nhiệm của một người chồng. Anh sẽ luôn đặt em và các con của chúng ta lên trên tất cả. Và cả em cũng thế nhé!

Một ngày sẽ bắt đầu bằng việc em dậy trước anh, nhẹ nhàng đặt một nụ hôn lên môi anh. Và anh sẽ tỉnh giấc. Anh cũng sẽ dậy cùng em, và sẽ giúp em làm bữa sáng. Anh sẽ lấy trứng từ tủ lạnh và giúp em đánh trứng để em làm món trứng ốp mà anh thích nhất. Sau đó anh sẽ vào phòng của các con, anh sẽ nhẹ nhàng đặt những nụ hôn lên trán của chúng. Lúc đó anh sẽ thật hạnh phúc, chắc chắn rồi! Sau khi đánh thức các con, anh sẽ đưa chúng đi rửa mặt và đánh răng. Anh sẽ thấy em đứng ở cửa nhà tắm và mỉm cười nhẹ nhàng khi anh kể cho con nghe những câu chuyện về những con quái vật sâu răng. Anh biết nụ cười và những phút giây đó có giá trị thế nào trong cuộc sống của hai ta mà! Em ha! Anh sẽ cố gắng!

Sau khi ăn bữa sáng, anh sẽ ngồi nhâm nhi một ly cà phê và ngắm em trang điểm, và sau đó anh sẽ đưa các con đi học. Anh sẽ trở về nhà trước khi em trang điểm xong, và anh sẽ nhẹ nhàng tiến đến và đặt một nụ hôn lên mái tóc của em. “Vợ yêu à! Em thật đẹp!” anh sẽ dành cho em những lời nói thật lòng nhất từ trái tim anh. Sau khi anh đưa em đi làm, anh sẽ tới cơ quan, anh sẽ ngồi vào bàn làm việc, anh sẽ đặt một tấm hình của em và các con ở đó. Để những lúc trống trải anh luôn có một nơi để tìm về.

Anh sẽ cố gắng hạn chế quan hệ, anh sẽ không còn được la cà đường phố ngắm gái cùng bạn bè nữa. Nhưng anh cho rằng điều đó cũng chẳng quan trọng gì khi mà anh đã có một gia đình. Anh đã có một nơi để dành toàn bộ trái tim và tình cảm. Tất nhiên, anh cũng rất thích nhậu, nhưng anh sẽ cố gắng không để em phải lo lắng. Em sẽ hiểu được anh, khi anh say anh sẽ không để em hay các con phải lo lắng. Anh sẽ đặt mình xuống giường và ngủ một giấc thật say.

Một ngày làm việc của anh sẽ kết thúc và anh trở về nhà, trên đường về anh sẽ đón em và các con. Anh biết rằng anh sẽ hạnh phúc thế nào khi nghe các con bi bô về chuyện ở trường, chuyện bạn bè của chúng. Anh sẽ luôn lắng nghe các con và cho chúng những lời khuyên tốt nhất mà anh có. Khi về nhà, anh sẽ cùng em chuẩn bị bữa tối, anh sẽ tắm cho các con, anh sẽ để em tự do trổ tài trong các món ăn của em. Anh sẽ đứng đó và ngắm em đẹp dịu dàng trong vai trò của một người vợ, người mẹ đảm đang. Tất nhiên anh sẽ thực hiện mọi yêu cầu của em. Anh sẽ không cằn nhằn đâu, dù cho anh có đang ngồi xem tin tức hay chỉ bài cho con. Anh sẽ vui vẻ vì được giúp em vợ à!

Sau bữa ăn tối, sẽ là khoảnh khắc của hai vợ chồng mình. Anh sẽ ngồi cùng em xem ti vi trong khi các con đang học bài. Anh sẽ lắng nghe những tâm sự của em về công việc và các mối quan hệ. Anh sẽ luôn cho em biết suy nghĩ của anh và anh cũng muốn em biết rằng anh luôn tin em. Buổi tối sẽ kết thúc khi em ngồi kể chuyện cổ tích cho con nghe còn anh thì hoàn tất công việc của anh. Sau đó anh sẽ cảm nhận được một vòng tay ấm áp ôm lấy anh từ phía sau.” Cảm ơn em vì đã là vợ anh!”
Vậy đó, một ngày của anh và em sẽ diễn ra như vậy!
Anh chỉ mong rằng cuộc sống của anh sẽ mang lại cho em những gì em đã hi sinh cho anh và các con một sự đền đáp xứng đáng.

Dù cho em có là ai, anh cũng sẽ dành tất cả cho em! Em yêu ạ!

(Sưu tầm từ Nguyễn Hải Blog)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
-------------------------------------- linhtuty