Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Các nhân vật phổ biến trong truyện chế (Troll, Rage Comic, Dolan)



eee
- "Rageguy": nhân vật đầu tiên trong chuỗi “ragefaces”, thường được sử dụng để bày tỏ sự thất vọng, không hài lòng hoặc tức giận tột độ trong một số trường hợp nhất định. Nhân vật này xuất hiện trong series “toilet splashback” đăng trên trang web 4chan vào năm 2008.






eee

- "Trollface" (hay còn gọi là "coolface"): là một khuôn mặt với điệu cười rất "nham nhở", dùng với ý nghĩa châm chọc, chế nhạo, phá hoại người khác. Trollface xuất hiện lần đầu trong mẩu comic nhỏ đăng lên bởi một người dùng deviantArt tên Whynne vào ngày 19 tháng 9 năm 2008.

eee





- "Cereal-guy": là một nhân vật được sử dụng với các biểu cảm đa mục đích. Hình tượng nhân vật này nằm trong chuỗi truyện tranh do Bob Averill sáng tác và đăng trên diễn đàn SomethingAwful vào năm 2007.


eee



- "Okay" guy: là một nhân vật với khuôn mặt thúc thủ, nhẫn nhịn, luôn luôn thể hiện thái độ đồng ý bằng cách nói "okay" trong mọi hoàn cảnh mà có thể các nhân vật trong Rage comics sẽ phản đối hoặc phản ứng tiêu cực. Nhân vật này xuất hiện trên Reddit vào khoảng tháng 8 năm 2010.



eee

- "Fck Yea" Guy: là một nhân vật thể hiện sự tự mãn, niềm tự hào chiến thắng dù trong những sự việc rất nhỏ (ví dụ như khi bạn thức dậy vài phút trước khi đồng hồ báo thức sáng rung chẳng hạn). Nhân vật này bắt đầu được biết đến vào khoảng cuối năm 2010.



eee





- Forever Alone Guy: là nhân vật được sử dụng để thể hiện sự cô đơn và thất vọng với cuộc sống. Các "rage maker" có thể thay đổi một hoặc cả hai từ trong cụm từ "Forever Alone" để tạo ra hiệu ứng hài hước hơn.



eee
- "Y U NO" guy: khi sử dụng nhân vật này, "rage makers" sẽ tìm một câu bắt đầu bằng cụm từ "Y U NO" ("why you no": tại sao bạn không...) để chèn vào bên cạnh nhân vật trong một khung nền màu xanh (đôi khi nhân vật này cũng được đưa vào các trang truyện rage comics), nhằm thu hút sự chú ý của người đọc về một vấn đề nào đó. Khuôn mặt của Y U NO guy được lấy từ một nhân vật trong chương 55 của bộ truyện Gantz (Nhật Bản) xuất bản năm 2002.


eee




- “Me Gusta” Guy: là một nhân vật được sử dụng để phản ứng trước những sự kiện khó xử hoặc ghê tởm. "Me gusta" có nghĩa là "it pleases me" trong tiếng Tây Ban Nha hoặc "i like it" trong tiếng Anh. "Me gusta" Guy được đăng lên 4chan vào tháng 3/2010.




eee


Ban đầu, trên 4chan hay tumblr tồn tại những đoạn truyện tranh ngắn trong đó tồn tại một “Rageguy” bị chọc tức, còn lại là nhiều nhân vật Trollface ở xung quanh. Tuy nhiên sau này mọi việc có vẻ hợp lý hơn khi chỉ tồn tại một “Trollface” và một “Rageguy” ở trung tâm câu chuyện, còn lại là những người đang cười nhạo anh chàng ngốc nghếch. Khuôn mặt này được gọi là “LOL (Laugh-out-loud) guy”. Sau này, LOL guy được nhiều người ngầm hiểu là một nhân vật nhiều lời và thích pha trò.




eee




- "Fck that guy/Dumb Bitch" Guy: Khuôn mặt “cười như mếu” này của Yao Ming được cư dân mạng dùng để biểu thị tình trạng tiến thoái lưỡng nan của một nhân vật, khiến cho anh ta cười không được mà khóc cũng chẳng xong!

eee

- "Aw Yeah" Guy: Lấy ý tưởng từ nhân vật Jonah Jameson trong series Spiderman.

eee


Feel Like A Sir (Like a boss) : Hình ảnh một quý ông lịch sự với phong cách “Phớt Ănglê” đã bắt đầu xuất hiện trên trang web Cuánto Cabrón (một phiên bản của 9gag hay tumblr rất phổ biến tại Tây Ban Nha và các nước Mỹ Latinh). Sau đó, “quý ông” này đã được “xuất khẩu” tới những trang web thư giãn nổi tiếng khác.


eee


Challenge accepted : Trong bộ phim hài kịch tình huống (sitcom) có tên “How I Met Your Mother”, anh chàng sát gái Barney Stinson khi đang ngồi cùng những người bạn đã chấp nhận một thử thách gần như không thể thực hiện mà những người kia đã kể như một câu chuyện đùa. Trước khi bỏ đi, anh đã nói lớn “Challenge Accepted”. Internet meme nói trên cũng ra đời từ đó.

eee





- "Not Bad" Guy: Người mà ai cũng biết là ai đấy.





(Sưu tầm từ http://www.blogktv.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
-------------------------------------- linhtuty