Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Có nên mua bếp điện từ cho bếp nhà bạn hay không

Bếp điện từ đang là mặt hàng bán chạy nhất trong thời gian hiện nay.Nhưng liệu có nên mua hay không?

Tuy nhiên chắc hẳn nhiều người thắc mắc về sự an toàn của bếp, và thường đặt ra câu hỏi: Liệu có nên sắm cho gia đình mình một chiếc không? Trên thị trường Viêt hiện nay, sản phẩm bếp điện từ rất là đa dạng mẫu mã, chủng loại, thương hiệu như Fagor, Malloca, Rinnai, Toji, Munchen đều là những thương hiệu đi đầu rong công nghệ cung cấp thiết bị nhà bếp cũng như bếp điện từ.Hơn nữa giá cả cũng rất đa dạng và rẻ, chỉ với tầm 1 triệu tới 1,5 triệu là bạn có thể sở hữu một chiếc bếp từ dân dụng và bảo hành 1 năm.Nhưng liệu ai dám chắc được sử dụng những mặt hàng đó không gây ra nguy hiểm?
Bếp điện từ sử dụng như thế nào?
Bếp điện từ , hay còn gọi nôm na là bếp từ hay bếp điện kết hợp từ là sản phẩm bếp chạy bằng điện cảm ừng để nấu nướng, dòng điện từ trường sẽ tác dụng với đáy nồi sinh ra nhiệt năng chứ không tác dụng nhiệt trực tiếp như bếp gas. Nhưng nồi nấu phải là sản phẩm inox... những vật liệu nhiễm từ.
Ưu điểm chả bếp điện từ
Bếp không tản nhiệt, khi đang đun nấu nếu lỡ tay vào mặt bếp cũng không bị bỏng, vì mặt bếp chỉ hơi nóng do nhiệt lượng của nồi tác dụng xuống.
Nấu chín thực phẩm nhanh hơn, tiết kiệm tối đa thời gian cho công việc nấu nướng.
Mặt bếp làm bằng kính chịu lực chịu nhiệt nên rất an toàn, dễ lau chìu, tẩy rửa.
Bếp tiết kiệm không gian nội trợ, đặt âm xuống lòng bàn đá nên rất gọn.
Thêm một ưu điểm khác là đa số các loại bếp từ hiện nay đều thiết kế nhiều chức năng nấu tương đương với các mức nhiệt độ định sẵn nhằm giúp cho việc sử dụng trở lên dễ dàng. Nhiều loại bếp còn có chức năng hẹn giờ.
Nhược điểm của bếp điện từ.
Bếp điện từ chỉ sử dụng với các loại nồi có đáy làm bằng vật liệu dẫn điện do đó các loại nồi bằng đất, sành sứ đều không thể sử dụng được với thiết bị này.
Hơn nữa người dùng tuyệt đối tránh dùng nồi bằng các chất liệu nhôm hoặc đồng.... Vì những vật liệu này có hiệu suất sinh nhiệt thấp, do đó cuộn dây của bếp có thể bị nóng lên gây nguy hiểm cho bếp.
Công suất bếp từ thường tương đối lớn từ 1800 đến 2200 W nên để đảm an toàn , người sử dụng phải kiểm tra kỹ trước khi dùng. Người dùng không nên cắm chung ổ điện có bếp từ sử dụng với các loại thiết bị khác để đề phòng sự cố gây cháy nổ.
                                                                                                                         Nguồn: bepluahong.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
-------------------------------------- linhtuty