Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Entry: Em ngốc như vậy là đủ rồi


Nó biết không phải ai cũng như anh, lừa dối nó. Còn rất nhiều người thật lòng, chỉ là trong cái thế giới bao la rộng lớn này, nó chưa tìm thấy mà thôi. Mọi thứ mình làm với người khác rất có thể sẽ nhận lại như thế.

Nó lại bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm hạnh phúc cho mình. Hai năm, tim yêu trao đi, để rồi giờ đây nó nhận được một nỗi đau không thể nào có thể lành được, lòng tin đã bị làm cho tổn thương. Một người luôn nói với nó rằng không muốn bị ai lừa dối, không muốn làm cho người mà người đó yêu phải buồn, nhưng thực tế thì sao? Họ đã làm cho trái tim nó rỉ máu.

Nó thật sự không thể ngờ tới, đau đớn, vậy mà sao nước mắt bây giờ không thể rơi. Vì có lẽ trước đây, ai đó từng lừa dối nó. Cái cảm giác bị chính người mình yêu thương lừa dối sao mà đau đớn, xót xa như thế này. Ai nói rằng nó mạnh mẽ? Sự thật nó cũng là một người bình thường, cũng có trái tim biết đập rộn ràng khi tình yêu tới, biết lo lắng khi ai đó gặp chuyện không hay, và cũng biết đau đớn khi bị lừa dối.

Có thể bên ngoài nó mạnh mẽ, nhưng bên trong cái vỏ bọc ấy bây giờ là một trái tim đang run rẩy, sợ hãi. Nó sợ chính cái thứ gọi là tình yêu kia, sợ những lời hứa, sợ những kỷ niệm. Nếu cho rằng tất cả mọi thứ anh dành cho nó là giả dối thì thật bất công. Nhưng anh đã làm cho niềm tin của nó không còn nữa.

Một người mà nó luôn tin tưởng, tạo cho nó động lực để có thể vượt qua tất cả lại lừa dối nó. Nó vẫn còn yêu, nhưng yêu thì sao khi lòng tin nơi nó không còn. Chính ai đó đã nói, không có niềm tin thì sẽ không có gì cả. Và giờ đây, giữa người ấy và nó chỉ là một thứ gì đó rất mong manh, chỉ cần có một cơn gió nhẹ qua thôi thì nó sẽ biến mất vĩnh viễn. Cơn gió ấy, chính là sự lừa dối mà người ấy đã dành cho nó.

Trong ký ức của nó, người ấy tuyệt vời lắm, là người luôn kể cho nó nghe những câu chuyện về lòng thủy chung của người yêu, người vợ của người lính. Mỗi khi người ấy kể thì nó biết rằng, người ấy muốn gửi đến nó một thông điệp: anh cũng muốn có được hạnh phúc như vậy. Nó cứ thế, nhẹ nhàng yêu bằng cả trái tim, bằng những gì tinh khôi nhất.

Đã có lúc nó khóc vì nhớ, vì tủi thân khi không có ai bên cạnh trong ngày cuối tuần, bởi người yêu nó là bộ đội. Tất cả những khó khăn thử thách nó có thể vượt qua nhưng không thể vượt qua được sự lừa dối. Nó muốn nói nhiều lắm, nhưng giờ có là gì nữa đâu, nói ra nó sẽ lại thêm đau lòng. Sau này, nếu anh yêu người khác thì đừng làm tổn thương họ nhé. Nó biết rằng, sau này anh và nó sẽ có cuộc sống mới cho riêng mình, chứ chẳng có ai chỉ có mãi một người. Điều này trước đây nó có thể tin anh, nhưng bây giờ, nó không tin. Với nó, tin và ngốc nghếch như vậy là đủ rồi.

Thầm cảm ơn anh đã cho nó một thứ tình cảm mà nó luôn trân trọng, đó chính là tình yêu. Nó không bao giờ quên, vì nhờ có tình yêu đó mà nó đã có những ngày hạnh phúc. Nó sẽ mãi mang theo như là một kỷ niệm đẹp, một thứ hành trang trong cuộc sống. Đừng nghĩ rằng nó sẽ không còn tin tưởng ai nữa, vì nó biết, không phải ai cũng như anh, lừa dối nó. Còn rất nhiều người thật lòng, chỉ là trong cái thế giới bao la rộng lớn này, nó chưa tìm thấy mà thôi. Hãy nhớ rằng, mọi thứ mình làm với người khác rất có thể mình sẽ nhận lại như thế.

Giờ đây, khi đọc lại những dòng nhật ký nó viết về cuộc sống từ khi nó gặp và yêu anh, nó nở một nụ cười thật tươi vì đã thật sự hạnh phúc. Trong những trang nhật ký đó, đã có lúc nó sống trong tương lai với mơ ước một mái ấm gia đình, ở đó có nó, có anh, có con cái. Nhưng nó sẽ cất giữ vào sâu trong trái tim những ký ức đẹp này, để tiếp tục đón nhận hạnh phúc mới xứng đáng với nó hơn và còn đang chờ đợi nó.

Nó chúc anh sẽ hạnh phúc, vì anh đó là bộ đội, nên hãy mãi là chú bộ đội được mọi người yêu quý nhé, trong đó có nó, người từng yêu. Chúc anh có một gia đình hạnh phúc, bất cứ người con trai nào cũng cần có một gia đình, một người vợ biết yêu thương, cảm thông và chia sẻ, là bộ đội như anh thì thật sự cần có người vợ hiểu và cảm thông, vì thế hãy hạnh phúc nhé.

Nó sẽ sống tốt, không bi lụy đâu. Đau đấy, nhưng sẽ lành thôi mà. Vì nó đang sống, đang mơ ước, không có gì có thể làm nó gục ngã, nhất là những điều không đáng. Tạm biệt anh.

(Nguồn Vnexpress)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
-------------------------------------- linhtuty